Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Halloween đầu tiên tại CIA.


Halloween là gì?
Halloween (hay còn gọi là lễ hội Hóa Lộ Quỉ) là một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31/10 hằng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn.
Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta biết đến ngày nay và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất và phổ biến nhất.
Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhà nhà trang trí những hình nộm phù thủy, mèo đen, bí ngô lập lòe ma quái; người người tìm cho mình những trang phục gây ấn tượng mạnh trong đêm hội hóa trang… Mọi người dường như cũng quen với câu chúc "Halloween vui vẻ!”
Mặc dù chúng tôi đã nghe về lễ hội này từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia. Cảm giác hồi hộp, hào hứng, tràn ngập trong lòng mỗi học viên.
Cuối cùng ngày này đã tới, tất cả mọi người từ học viên, giáo viên, đến nhân viên văn phòng, ai nấy đều tấp nập chuẩn bị trang phục. Mỗi người chúng tôi chọn cho mình một cách trang điểm khác nhau. Vì đồ trang điểm chúng tôi không có đủ nên chị quản lí đã trang điểm cho chúng tôi.
Với sự khéo léo của chị thoáng cái đã xong phần trang điểm. Đãng nhẽ ngày này mọi người cần phải làm bộ mặt đáng sợ nhưng hầu hết chúng tôi- những đứa con gái thì muốn mình trở lên xinh đẹp. Tôi thì muốn biến thành người nhện nên đã nhờ chị trang trí mặt, vừa ngồi vừa nhìn chị mà cứ tủm tỉm cười. Tất cả mọi người hồi hộp chờ đợi màn đêm xuống. Ăn tối xong chúng tôi tập trung nhau lại và cùng nhau tham dự bữa tiệc. Lúc này mỗi chúng tôi với những hoa văn trên khuôn mặt khác nhau: sợ hãi có, xinh đẹp cũng có, hồ hởi kéo ra sân trường.
 Kết thúc bữa tiệc kết quả điện thoại ai nấy toàn hình selffish và trên môi luôn hé nụ cười. Thế nhưng mà vui- cảm giác lần đầu tiên vẽ lên mặt, lần đầu tiên thay đổi cũng vui sướng vô cùng.
Kết thúc bữa tiệc Halloween đầu tiên tại học viện Anh ngữ CIA tất cả chúng tôi đều cảm thấy vui thay vì sợ hãi. Đúng như lời mọi người thường chúc: “Halloween vui vẻ”.


Đến với CIA bạn không những được học, cải thiện tiếng Anh mà bạn còn được tham gia vào các chương trình rất vui và thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...