Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Sinulog 2016- Nơi thu hút biết bao nhiêu người


Sinulog một đại lễ giành cho các người dân theo đạo tại xứ sở Philippines. Với hơn 90% tất cả người dân theo đạo Thiên Chúa tuy mới có thứ 6 nhưng tất cả đã đổ xô đến các nhà thờ Santo Nino. 



Họ ăn, ngủ, nghỉ ngay tại các khu vực gần nhà thờ Santo Nino (nơi mà lễ hội sẽ được mở đầu và kết thúc).


Mọi người chờ đợi ngày này; ngày mà các vùng quận huyện sẽ biểu diễn các điệu nhảy điệu múa trên đường phố. Các công tác chuẩn bị cho lễ hội thì đã được làm và chuẩn bị từ rất lâu. Họ cùng nhau luyện tập để tạo nên một phần lễ hội đặc sắc và chỉ có tại Philippines. 


Các trục đường chính thì đã được phong tỏa để tiện cho việc hành lễ, vì vậy các phương tiện giao thông không đi lại được. Thứ 7 với hình thức rước thánh, các con dân người Phi đổ xô ra đường để thể hiện lòng thành kính.



 Đối với chúng tôi những người không theo đạo nhưng cũng thi nhau chạy ra coi thử. Du học tiếng Anh tại Philippines vào dịp này thật thích. Cả lễ hội đều dưới con mắt của chúng ta: " Ừ thì to và tráng lệ"


 Những lá cờ những bảng hiệu... với biểu tượng Sinulog dán ở khắp mọi nơi; không chỉ thế trong các siêu thị lớn đều có trừng bày và bán những chiếc áo phông với hình Sinolog đầy đủ sắc màu. Hòa theo xu hướng tôi và những cùng người bạn đã cùng nhau sắm cho mình những bộ áo phông sặc sỡ này.


Sáng chủ nhật, không giống như mọi tuần, chúng tôi thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị mọi thứ cho cuộc chơi tìm hiểu nền văn hóa. Hòa chung với không khí vui tươi của lễ hội, 7 h sáng với quân tư trang trên tay: bình nước, mũ nón và đồ ăn...chúng tôi bắt đầu tìm đến những lẻo đường mà lễ hội diễn ra. 


Trên các tuyến đường của thành phố Cebu luôn vang lên những bài hát quen thuộc nói về Cebu nói về Philippines và đặc biệt nói về ngày này. Vì khá đông người cộng theo một số tuyến đường bị phong tỏa nên taxi cho chúng tôi dừng lại trước trung tâm mua sắm Ayala.


 Hòa theo dòng người chúng tôi đã đi bộ đến tuyến đường diễn ra lễ hội. Một cảm giác đông đúc đến ngạt thở bao quanh chúng tôi. Tuy thời tiết là nóng bức nhưng hầu hết người dân đứng hết 2 bên đường để xem.


Kỳ thực quần áo của người Phi thật tuyệt: màu sắc sặc sỡ hoa văn độc đáo...mỗi một vùng chọn cho mình một màu sắc, trang phục riêng. Chính từ điều này làm cho lễ hội độc đáo chăng? 3 tiếng đứng trên đường giữa cái không khí oi bức tôi cứ nghĩ sẽ chẳng có ai nhưng thực sự là không; mọi người từ các tuyến đường dồn dập đổ đây cứ top này đến top khác.


 Ánh nắng càng gay gắt, cái cảm giác mệt mỏi và cuối cùng từ bỏ 11h chúng tôi quay lại CIA nhưng trong tay ai nấy đều có những tấm hình độc đáo. Tuy mệt nhưng thực sự vui, đầu óc tôi đã mở mang được rất nhiều điều, thêm một sự hiểu biết mới. Lễ hội trong mắt tôi quả thực là đẹp và những bộ quần áo bắt mắt, nếu có thể tôi cũng muốn mặc thử một lần bộ quần áo đó.


Lễ hội diên ra từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối; họ cứ như thế nhảy múa và đi dọc các con phố chính. Vì tôi thực sự đã nghe từ các thầy cô rằng chúng tôi có thể tham gia các trò chơi buổi tối nên tầm chiều sau khi đã dược nghỉ ngơi tôi lại tiếp tục hành trình cùng những người bạn tại CIA.  


Người ta nói nếu bạn chưa từng trải nghiệm bạn sẽ không thực sự hiểu về nó. Thử và cảm nhận mọi thứ thật tuyệt vời trong mắt tôi. Tôi thực sự cảm thấy may mắn khi học tập Tiếng Anh tại Cebu đúng dịp này.


http://cebucia.edu.vn/
#duhoctienganhtaiPhilippines

#ielts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...