Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Xuân đầu tiên xa nhà

Chuẩn bị đi dạo phố Mandaue
Không giống như các ngày trong năm, những ngày cuối năm cả thành phố Cebu trở nên yên lặng. Ngoài đường xe cộ không còn tấp nập, các cửa hàng, siêu thị đều đóng cửa sớm từ rất sớm.
Gần trường Anh ngữ CIA có một quán ăn người Phi thu hút rất đông đảo khác tới thưởng thức. 7 h tối tất cả anh chị em chúng tôi dự định tìm đến đây để ăn mừng và chào đón năm mới thế nhưng tới đây, nó cũng đã đóng. Một cái buồn không hề nhẹ, Tuy vậy nhưng tiếng cười nói cứ thế làm ồn ào hết cả  một nẻo đường. Taxi vào những ngày này cũng vô cùng hiếm lác đác chỉ có vài chiếc. Chúng tôi đi bộ dọc suốt đường phố Mandaue rồi bỗng dừng chân tại một siêu thị nhỏ “ Metro”. Kế hoạch thứ hai bắt đầu được vạch. Mấy anh chị em chúng tôi vào đây mua đồ nào là bánh ngọt, trái cây…Cứ như tổ chức sinh nhật vậyJ.
Dạo phố
 Loáng cái đã 15 phút tiếp tục cuộc hành trinh quay trở lại trường.8 giờ tối bữa tiệc bắt đầu ngay tại khu vực canteen của trường. Mở đầu bữa tiệc với màn giới thiệu vô cùng độc đáo của anh trưởng bối tên Điệp cùng với chị tên Ly. Nghe anh chị nói mà mấy người chúng tôi phá ra cười: cứ như kiểu hai bên gia đình phát biểu cho con trước khi về nhà chồng vậy. Tiếp sau đó là màn chúc mừng năm mới. Mọi người giành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất: “ Chúc tất cả mọi người một năm mới an lành, hạnh phúc và tràn ngập yêu thương..”Đây là lần đầu tiên tôi ăn tết xa nhà nhưng tôi thực sự cảm nhận được không khí gia đình tại đây, những tình cảm chân thành và nồng hậu. Màn phá cỗ kết thúc chúng tôi tiếp tục với phần ngắm pháo hoa.
Chuẩn bị tiệc
 Cứ nghĩ ở lại CIA là không thể coi pháo bông nhưng sự thật thì không tưởng. Pháo bông rợp khắp bầu trời Philippines luôn các bạn ạ. Nếu ở Việt Nam chúng ta không bắn pháo bong tự do thì ở đây bạn có quyền đó. Nhà nhà người người đều bắn pháo bong, họ hy vọng một năm mới tốt đẹp hơn năm trước. Cũng giống như tết âm lịch ở bên mình, ngày này người dân Philippines dành hết thời gian cho gia đình của họ. Các công ty, nhà máy, cửa hàng cũng vì thế mà tạm nhừng hoạt động để cho nhân viên về quê ăn tết và đoàn tụ bên người thân.
00h00 cả trời sáng rực với nhiều sắc màu: xanh, đỏ, tím, vàng.... Vậy là năm mới đã sang cái khoảnh khắc giao thời đã tới và kết thúc chúng tôi chia tay nhau và trở lại phòng của mình.

Chúc mừng năm mới
Một buổi tối thật vui và thú vị. Chắc hẳn không chỉ trong tôi mà nó cũng là những kỷ niệm đẹp đối với các anh chị. Lần đầu tiên thử cảm giác đó cái cảm giác ăn tết xa nhà. Người ta nói cũng đúng: Khổ trước, sướng sau. Xa nhà chút  thôi nhưng bạn sẽ gặt hái và nhận được nhiều thứ ấy nhé. Sẽ không ai cho bạn sự tải nhiệm nếu như bạn chưa từng thử qua điều đó. Tuổi trẻ mà hãy cứ chơi đi và hãy khám phá đi. Có nhiều thứ trong cuộc sống rất hay mà chúng ta chưa từng biết. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...