Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Học Tiếng Anh không khó, chỉ cần bạn chọn đúng trường

Ngày đầu tiên đi học tại Học Viện Anh Ngữ  cảm xúc khó diễn tả vô cùng. Có ai tin học một năm tiếng anh rồi mà nói không một ai hiểu không? Cái cảm giác ngại vô cùng . Tôi đang tham dự khóa IELTS, tôi được học với hình thức 1:1 và kết hợp với các lớp nhóm. Tiết học đầu tiên của tôi là một lớp nhóm. Trong lớp có đúng hai người Việt còn lại tất cả là người Hàn và người Đài. Các bạn đến trước tôi một tuần, lần đầu tiên vô lớp tôi cảm giác có chút gì đó bỡ ngỡ vô cùng nhưng buổi đầu tiên đi học mà . Chúng tôi được học với một thầy, thầy dễ thương và vô cùng hài hước, thầy cho tôi làm quen với các bạn trong lớp.Sau khi làm quen chúng tôi bắt đầu vào bài học với chủ đề về các môn thể thao. Trời ơi giờ nghĩ lại sao lúc đó mình ngốc dữ vậy. Một từ rất đơn giản và mọi người thường sử dụng mà khi thầy nói tôi không thể hiểu nó là từ gì. “soccer”. Ối trời đất ạ thầy đọc đi đọc lại những 3 lần mà con bé không hiểu gì, đến cuối cùng thầy phải viết lên bảng. Các bạn có biết cảm xúc lúc đó của mình như thế nào không? Cảm giác ngại không hề nhẹ, đã thế  lại còn nói thầy cô và các bạn không hiểu mình đang nói gì nữa chứ, bỗng dưng mất một thời gian tôi không bèn nói chuyện với một ai vì sợ ngại.  Cũng có chút thất vọng về bản thân nhưng rồi chị quản lí đã hỏi tôi một câu rằng: “ em sang đây để làm gì? “ câu hỏi của chị làm tôi suy nghĩ mãi và rồi tự an ủi bản thân: nếu mình giỏi thì cần gì phải học đúng không. Thời gian cứ thế trôi đi với sự giúp đỡ tận tình của thầy cô giáo tại CIA và sự cố gắng bản thân kết thúc 3 tuần tôi đã có thể theo kịp với các bạn trong lớp. Đúng là không gì là không thể,mọi chuyện đã được  giải quyết. Thầy giáo nói tôi không còn là cô bé thầy gặp lần đầu tiên nữa, bây giờ tôi quá ồn ào làm náo động tất cả dãy phòng học. Tôi kết bạn được nhiều hơn, chúng tôi thường trò chuyện với nhau và cùng nhau học tiếng anh. Nói cho cùng tất cả mọi thứ tôi làm đều cảm ơn câu nói đó . Tuy chỉ là câu nói đơn thuần của chị nhưng đã nhắc nhở tôi rất nhiều, về mọi thứ ,về lí do và mục đích tại sao tôi lại có mặt ở Học Viện Anh Ngữ CIA bây giờ.
Tôi đã ở đây được 3 tháng, nhìn tại quá khứ tôi không thể tưởng tượng được tiếng anh của tôi lại thay đổi nhiều như vậy. Thay đổi mà tôi chưa từng nghĩ tới. Tôi chưa từng nghĩ rằng chỉ với 3 tháng học tất cả các kĩ  năng trong IELTS của tôi lại từ 3.0 lên 6.0 vì điều đó là không thể. Thế nhưng nó thực sự như vậy cầm bài Mock test của mình mà tôi tưởng như cầm nhầm của ai vậy. Đúng là bõ với số tiền và công sức mà mọi người dành cho tôi. Tôi nghĩ lại mới thấy quyết định đi du học TIẾNG ANH tại CEBU INTERNATIONAL ACADEMY là đúng. Nếu tôi cứ học ở nhà thì chắc chẳng biết tới khi nào điểm của tôi được như vậy.
lần đầu tiên đứng trên bục giảng
Môi trường học tập ảnh hưởng rất nhiều khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức. CIA đúng là môi trường dạy và học TIẾNG ANH tốt. Giờ đây tôi đã cảm thấy tự tin hơn khi nói, tôi đã đủ can đảm để sử dụng tiếng anh trước mặt tất cả mọi người. Một lần nữa cảm ơn tất cả mọi người, cảm ơn CIA- nơi giúp tôi tự tin vững bước vào đời.

Các bạn ạ nếu các bạn cũng giống như tôi thì hãy cố gắng lên nhé. TIẾNG ANH bây giờ quan trọng lắm hãy tự tạo cho mình một cơ hội một lối đi riêng. Nếu các bạn có nhu cầu học tiếng anh ở một  trường anh ngữ  với một tri phí phải chăng thì không còn lí do nào nữa mà không chọn Philippines. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về ngôi trường anh ngữ mà tôi đã học bạn có thể vào website: http://cebucia.edu.vn/ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...