Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Có công mài sắt có ngày nên kim

Khi tôi còn nhỏ mẹ thường nói với tôi rằng: trong cuộc sống sẽ có rất nhều khó khăn và thử thách thế nhưng chỉ cần có niềm tin,sự cố gắng mình sẽ làm được tất cả” Thực sự ngay chính thời điểm này tôi cũng không hiểu hết lời mẹ dạy, thế nhưng đi qua Philippines du học tiếng Anh tôi mới thực sự nhận ra .
Ngày đầu tiên tới CIA, trong tôi luôn tràn đầy niềm hy vọng thế nhưng trong tôi cũng đầy nỗi hoang mang và sợ hãi. Không biết sau 3 tháng mình có làm được hay không? Sau 3 tháng tiếng Anh của mình như thế nào?  Nhớ ngày đầu mới đến thật bỡ ngỡ làm sao với biết bao câu hỏi, vậy mà giờ đây mọi thứ đã thay đổi chỉ sau 1 tháng. Chính từ sự quan tâm giúp đỡ của các giáo viên tại CIA khả năng tiếng Anh của tôi ngày nay đã khác. Từ một cô bé nhút nhát rụt rè ít nói trở thành một người hoàn toàn khác talkative hơn xưa.
Một ngày tôi có 10 lớp học trong đó có 2 lớp tự học và 8 tiết học trên lớp. những tiết học trên lớp cùng với thầy cô tại CIA trôi đi thật là nhanh, nhanh tới mức tôi cảm nhận chớp mắt cái đã hết giờ để học. Lời cô giảng thì thật hay và lôi cuốn làm sao. Ngồi dưới nghe mà cứ ước thầm trong bụng: Ước gì mình nói tiếng Anh hay như cô, ước gì nói tiếng Anh mà không cần phải nghĩ... – những ý nghĩ thật điên zồ phải không nhưng mình thực sự muốn như vậy.
Mới đi được gần nửa chặng đường nhưng tiếng Anh của mình cũng đã khá hơn nhiều, phải nghe lời mẹ cố gắng thêm mới được “6.0 IELTS ơi cứ đợi tôi chih phục nhá”
3 tháng IELTS 6.0 J biết là khó nhưng nhất định phải cố. Đôi lúc mình phải tự tin vào chính mình và tạo niềm tin cho mình. Những người bạn tại CIA làm được tại sao mình lại không. Hãy cứ tin đi dù chỉ là một chút.
Cố gắng! Cố gắng và cố gắng!
Make your story with CIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...