Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Anh chàng 35 tuổi với sự nghiệp học hành


Nửa năm học tập tại CIA tôi cũng đã quen được rất nhiều anh chị, và cũng đã học được rất nhiều điều. Năm mới gần đến số lượng anh chị ở lại cũng chỉ là số ít, thế rồi một hôm tôi biết tin sẽ có người ở lại ăn tết cùng với chúng tôi. Cảm giác thật là sung sướng và tôi biết anh từ chính lúc này. Với sự ham học của anh làm những đứa mới lớn như tôi càng phải cố gắng hơn nữa.
Bài kiểm tra đầu vào
 Anh với cái tên khá hay Điệp- một anh chàng đến từ quê hương Bảo Lộc- tính cách hòa đồng nhiệt tình giúp đỡ mọi người. khi anh 20 tuổi gia đình tạo điều kiện cho anh sang nhật học. 11 năm ở nhật có lẽ là quãng thời gian đủ cho anh học và nói giống như người bản ngữ. Năm nay hơn 30 tuổi rồi nhưng sự nghiệp học hành không chỉ dừng lại ở đó. Học, học nữa, học mãi.

Lớp học nhóm cùng thầy bản ngữ
 Biết được nhu cầu tiếng Anh ngày càng cao nên ngoài tiếng nhật ra anh quyết định sang Philippines du học. Tuổi anh cũng đã khá cao công thêm chưa có gia đình nên lắm lắm lúc tôi cũng cảm thấy kính nể.Bằng tầm tuổi anh hầu hết  tất cả mọi người đã lập ra đình hết cả, vậy mà… Những ngày đầu tiên đến với CIA anh tâm sự:
-           Em ơi anh không biết tiếng Anh bây giờ anh phải bắt đầu từ đâu?
Quả thực đối với những người chưa biết và chưa từng học tiếng Anh, cộng thêm tuổi tác thì đúng là cả một vấn đề thật. Thế nhưng với lòng quyết tâm, sự ham học sau 1 tuần mọi tứ đã ổn. Anh nói vấn đề khó nhất đó là kiểm tra từ vựng mỗi ngày. Anh học khóa tiếng Anh giao tiếp nên cũng chỉ có 10 từ thôi không giống như các bạn học IELTS. Lần đầu tiên anh làm kiểm tra kết quả tuy không được perfect nhưng gặp tôi với vẻ mặt hồ hởi, anh nói:
-         --  Em ơi anh đỗ rồi!
Sau giờ tập nhảy Zumba
Nghe vậy chắc các bạn cảm thấy bình thường lắm nhưng đối với anh cũng là một sự cố gắng. Tôi thấy trong anh một niềm hy vọng. Rồi vẫn câu nói đó, vẫn lời động viên đó:” Anh ơi cố lên, anh làm được mà”.
Ở nơi xa xôi này chúng tôi chỉ biết giành cho nhau những lời động viên nhẹ. Với tinh thần ham học hỏi như anh thì tôi tin anh sẽ làm được.
Tối thứ 3 sau những giờ học căng thẳng tôi cùng với các anh chị tham gia nhảy zumba. Những động tác mềm dẻo khiến chúng tôi hào hứng vô cùng. Thoáng cái cũng đã một tiếng trôi qua chúng tôi lại ai về phòng người ấy để học.
Các bạn ạ nếu một ngày này nào đó bạn xác định được mục đích của mình thì đừng ngại gian khó. Đặc biệt các bạn tuổi teen chú ý nhé. Anh ấy hơn 35 anh ấy làm được tại sao bạn lại không. Không có gì là không thể.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...