Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Thay đổi hình ảnh chỉ sau một cuộc thi

 Truyện kể về hai nhân vật đó là Như Ý và Cát Tường trong một cuộc thi Speech Contest tại trường học viện Anh ngữ CIA.
Như Ý và Cát Tường là hai chị em con chú con bác. Vì cùng độ tuổi nên họ chơi rất thân với nhau. Ngày qua ngày họ cùng nhau lớn lên và cùng nhau vào đại học. Bố mẹ của họ rất vui khi 2 chị em rất ngoan và chịu khó học hành. Chúng cùng nhau cố gắng và chỉ bảo nhau trong mọi thứ của cuộc sống. Kết thúc 4 năm đại học tại trường Kinh Tế Quốc Dân, với ước mơ du lịch và tìm kiếm việc làm tại môi trường quốc tế 2 cô gái trẻ đã quyết định xin bố mẹ cho đi du học. Chiều theo mong muốn và ước mơ của 2 cô nàng cha mẹ họ đã đồng ý.
Qua tìm hiểu và cũng được sự hỗ trợ từ phía công  ty tư vấn họ quyết định đến Philippines để học tiếng Anh. Với chất lượng giáo dục tốt trường Anh ngữ CIA đã được Như Ý và Các Tường lựa chọn.
Những ngày tháng tại CIA trôi qua thật nhanh 2 cô gái trẻ  Như ý và Cát Tường đã tham gia đươc nửa chặng đường 6 tháng. Với bao nhiêu sự quyết tâm gạt trên mặc cảm và sợ sệt chỗ đông người hai bạn đã quyết định sẽ tham gia cuộc thi Speech Contest do trường CIA tổ chức. Vì muốn nêu gương cho cô em mình Như Ý quyết định tham gia đầu tiên.
Cuộc thi thu hút rất nhiều bạn học viên từ các quốc gia: Nhật, Hàn, Đài... tham gia và rất đông khán giả. Để cổ động tinh thần cho cô chị Như Ý, cô em Cát Tường sẵn lòng là ban giám khảo, là người đưa gia những đánh giá nhận xé cho chị. Có lẽ bạn đang thắc mắc tại sao lại chuẩn bị? Nhưng sự tật thì chúng ta đã có topic trước ngày thi là 2 or 3 tuần( quãng thời gian đủ để họ viên chuẩn bị và luyện tập).
Ngày thi đã tới 5h15 ngày thứ 6 kết thúc lớp học của mình, Như ý nhanh chóng trở về phòng và chuẩn bị mọi thứ cho cuộc thi. Trước giờ thi Như Ý tâm sự với em:” Gái ơi chị không nhớ gì cả, chân tay thì run lẩy bẩy, bây giờ chị phải làm sao đây gái?” Cát Tường hết lời động viên chị của mình:” em biết chị làm được mà...”
Phần thi bắt đầu với màn giới thiệu của cô. Chủ đề cuộc thi lần này là: “Which do you prefer, a strict teacher or an easy-going one?”- khá dễ đúng không J mình là mình thích cô dễ tính nhá.
Có hơn 10 thí sinh tham gia và Như Ý của chúng ta sẽ thi ở vị trí số 3. Lúc đầu cùng hơi nhút nhát và e ngại nhưng chỉ sau một vài giây cô nàng đã lấy lại bình tĩnh. 
Với lí lẽ sắc đáng, cách thuyết trình và pronunciation khá tốt cô gái tên như ý này đã đánh bại được 9 đối thủ và giành giải nhất( Đúng là người tên Như ý có khác kaka ^-^).
Ngay chính lúc này, mọi người nhìn nhận như ý như một con người khác, không phải là cô gái nhút nhát như xưa. Như Ý đã trở nên nổi tiếng từ đây. Cô đã có rất nhiều bạn bè quốc tế. Cô em Cát Tường thì cảm thấy ngưỡng mộ cô chị và tự hứa vói mình sẽ làm được như vậy.  



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...