Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thứ 7 ý nghĩa


Mỗi người sinh ra có một mảnh đời khác nhau, có người sinh ra đã được sự bao bọc từ phía gia đình nhưng cũng có người khi sinh ra họ cũng không biết ba mẹ họ là ai. Cuộc sống là thế, có rất  nhiều mảnh đời kém may mắn.


Khi đến với Học Viện Anh Ngữ CIA chúng tôi không những được học Tiếng Anh mà chúng tôi còn được tham dự rất nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Nhà trường tổ chức những buổi tình nguyện cho các học viên tham gia, qua hoạt động này những người trẻ tuổi như chúng tôi hiểu hơn giá trị của cuộc sống và biết trân trọng hơn những gì mình đang có. Chúng tôi biết được lí do tại sao có rất nhiều những đứa trẻ ở trên đường phố- hóa ra chúng không có gia đình, chúng là những đứa trẻ tội nghiệp khi sinh ra đã không có ba mẹ. Nhìn đi nhìn lại tôi thấy mình thật là may mắn. Mặc dù gia đình tôi cũng chẳng giàu có hơn ai nhưng ít ra tôi cũng có gia đình, cũng có người hết lòng yêu thương lo lắng cho tôi.  Chúng tôi vẫn luôn ở bên nhau cùng nhau ăn những bữa cơm gia đình, cùng nhau chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.  

Một tháng chúng tôi sẽ được đi tình nguyện một lần, thế nhưng mỗi lần là một địa điểm khác nhau. Giống như thứ 7 mọi lần, chúng tôi những người tham gia hoạt động tình nguyện sẽ tập trung nhau lại và nghe cô giáo hướng dẫn nhắc nhở một số điều. Vì số lượng học viên tham gia đông và đến từ những quốc gia khác nhau nên chúng tôi không biết hết tên mọi người. Chính vì lí do này, nên cô yêu cầu mọi người ghi tên của mình ở trên ngực để tiện cho việc gọi và tìm nhau. Đúng 8h 30 chuyến xe tìm tới những mảnh đời bất hạnh được khởi hành. Trên xe có 30 thành viên, mỗi thành viên đến từ các quốc gia khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… mặc dù đây là lần đầu chúng tôi gặp thế nhưng chẳng mấy chốc mà tất cả chúng tôi đã làm quen với nhau. 20 phút trôi qua thật nhanh vậy là đã đến nơi, chúng tôi mỗi người hoạt động. Chúng tôi tổ chức các trò chơi cho các bé và cho các bé ăn. Nhìn các bé ăn rất ngon miệng, trong lòng chúng tôi cũng cảm thấy vui.
Một ngày trôi qua thật nhanh, có thể nói đây là quãng thời gian vô cùng quý giá. Nó để lại trong lòng tôi cũng như các bạn học viên khác rất nhiều những kỉ niệm.
Các bạn ạ cuộc sống rất cần có sự cảm thông và chia sẻ, một hành động nhỏ của chúng ta cũng có thể giúp được một số người. Đặc biệt hơn tất cả là hãy biết trân trọng những gì mình đang có các bạn nhé.
Make your story with CIA.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...