Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

CIA Golden Bell 2015

Các bạn đã từng tham dự cuộc thi Rung chuông vàng bao giờ chưa?

 Đây là chương trình gì vậy?

Rung chuông vàng là một gameshow dành cho các bạn học sinh những người học ở các trường có tiếng và đặc biệt hơn cả nó sẽ được phát trên các kênh truyền thông đại chúng.  Quả thực, từ trước tời giờ mình chỉ được coi chương trình này trên tivi thôi chứ chưa bao giờ được xem trực tiếp. Chính vì vậy, mình luôn mong muốn có dịp để được chơi và tham dự giống như các bạn ấy. Mình tới đây đã tròn 4 tháng, Tiếng Anh của mình bây giờ cũng tạm ổn mình có thể nói với bạn bè quốc tế. Chính điều này làm mình cảm thấy rất vui. Đến với CIA mình không chỉ được học tiếng anh mỗi ngày mà chúng mình còn được tham gia rất nhiều trò chơi rất vui và bổ ích. Một trong những trò chơi mà mình và những người bạn của mình cảm thấy rất vui và để lại trong lòng rất nhiều kỉ niệm đẹp, đó chính là: “CIA Golden Bell”.

Chương trình được diễn ra ngay tại sân trường Học Viện Anh ngữ CIA- một không gian khá rộng đủ chỗ cho 15 đội chơi cùng tham gia. Một đội với 4 thành viên, thành viên của đội thì sẽ bao gồm 1 giáo viên và 3 học sinh và yêu cầu của phần thi này là học viên của mỗi đội phải đến từ các đất nước khác nhau như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam…thật vui và hấp dẫn phải không? Tuy số lượng người chơi tham gia là có hạn, thế nhưng tất cả các bạn khán giả cũng có thể cùng trả lời. Chính vì điều này nên nó đã thu hút tất cả các bạn học viên.  

Nội dung câu hỏi vô cùng hấp dẫn và lí thú, nó hỏi về lịch sử của các nước tuy có thể bạn không biết nhưng qua gợi ý các bạn có thể đưa ra đáp án của riêng mình. Bạn có biết không chúng mình ngồi nói rôm rả lắm nha sử dụng bằng tiếng anh để nói, tuy dưới hình thức là một cuộc thi nhưng mình tưởng tượng như chúng mình đang trong một lớp học nhóm với rất nhiều thành viên tham gia vậy. Chúng mình chia sẻ những thứ liên quan tới câu hỏi mà chúng mình biết rồi đưa ra câu trả lời.

Cuộc thi có 3 phần, phần 1 chọn đáp án đúng, phần 2 là đọc câu hỏi và trả lời đúng sai. Phần cuối cùng là phần chơi mình thích nhất: phần nhìn hình đoán chữ. Có rất nhiều bức hình chúng mình cảm thấy rất quen thuộc nhưng không tài nào nhớ ra được tên tiếng anh của nó là gì. Tiếng việt thì nói dễ đấy nhưng sang tiếng anh là như thế nào? Lúc này kĩ năng giao tiếp và truyền tải thông tin là rất cần đó nha. Mình tuy không phải là người chơi chính nhưng tâm trạng hồi hộp chờ kết quả chẳng khác gì một người chơi thực thụ.  Chúng mình thi nhau đoán từ, cùng nhau đưa ra quan điểm đáp án.  Thế cơ mà điều làm mình vui và nhớ nhất là khi tất cả bọn mình trả lời sai. Có lẽ bạn đang nghĩ tại sao mình sai mà lại vui phải không? Lý do đơn giản tất cả mọi người đều không tưởng, không nghĩ mình trả lời sai.

Theo mình nghĩ thì hoạt động này vô cùng bổ ích và rất có ý nghĩa, chúng mình có nhiều cơ hội chia sẻ nhiều thứ với bạn bè quốc tế để họ biết tới quê hương của mình- Việt Nam, một quốc gia giàu truyền thống với những con người thân thiện cởi mở. Quan trọng hơn tất cả đây là dịp giúp chúng mình luyện tập tiếng anh nhiều hơn và cảm thấy vui hơn tạo hứng thú sau những giờ, những ngày học căng thẳng.

Sau 2 phần các đội chơi dần dần giảm từ 15 xuống 10, rồi xuống 3. Kết thúc cả ba phần thi chúng ta đã tìm ra đội chiến thắng, một trong số đó có thành viên Việt nam tham gia. Các bạn biết đó trong một cuộc thi thì luôn phải tìm ra người chiến thắng, mặc dù có thể trong chúng mình không ai thắng, không ai đạt giải nhưng trong lòng những con người sinh ra trên quê hương Việt Nam, cũng cảm thấy hãnh diện vô cùng. Ít nhất thì cũng có người Việt Nam giành giải, đặc biệt hơn để nói cho các bạn nước khác biết người Việt Nam mình cũng giỏi, cũng làm được như ai.

Cảm ơn CIA (Cebu International Academy) đã cho mình một môi trường học tập Tiếng Anh tốt, cảm ơn đã cho mình có thêm nhiều trải nghiệm và mở mang kiến thức hơn. Cảm ơn vì mọi thứ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...