Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

CIA nơi tình bạn bắt đầu

“Tình yêu sẽ luôn luôn còn mãi.
Tình bạn sẽ luôn luôn còn hoài.
Để ta sẽ mãi mãi khắc ghi 1 thời thơ ấu dấu yêu.
Một điều ước tuy thật nhỏ bé, ta sẽ ước có nhau suốt đời.
Tình bạn sẽ mãi mãi không phai, không phai bạn ơi…”

Lời bài hát cũng thay lời muốn nói của mình tới các anh chị sắp phải rời xa ngôi nhà chung, đặc biệt với chị- một người bạn, một thân của tôi.
Chúng tôi đến CIA, mỗi người có một mục đích, một dự định riêng cho mình. Nhưng tất cả chúng tôi tới đây với mục đích chung: cải thiện khả năng Tiếng Anh. Mỗi người, mỗi thành viên trong ngôi nhà chung CIA  tuy sinh ra ở một độ tuổi, một thế hệ khác nhau và thời gian đến học tập cũng khác nhau thế nhưng ở trong ngôi nhà này mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi luôn chia sẻ với nhau mọi thứ dù là nhỏ nhất. Chính tại nơi đây tình bạn được hình thành.
Thời gian ở Học Viện Anh Ngữ Cebu International Academy trôi qua thật nhanh thoáng chút đã hết 2 tháng học Tiếng Anh tại CIA vậy là tôi lại phải nói lời chia tay. Thực sự tôi không muốn chút nào, chị đến sau tôi nhưng chị cũng là người yêu thương tôi hết mực. Tôi nhớ có lần một vài người bạn nước ngoài hỏi tôi rằng tôi với chị là chị em ruột à? Tại sao lại luôn đi với nhau, luôn bảo vệ và chăm sóc nhau như vậy?
Nhưng thực chất là không. Chắc tại chúng tôi luôn làm việc cùng nhau nên mọi người nghĩ vậy. Thế nhưng tôi đã cảm thấy rất vui vì điều này. Trước khi tôi tới đây tôi không biết chị là ai và chị cũng vậy. Có lẽ chị với tôi có cái duyên từ trước.

Vào mỗi buổi sáng chúng tôi thường có một bài kiểm tra từ vựng tuy số lượng từ ít nhưng dạng câu hỏi thì thay đổi liên tục. Tôi nhớ có một lần hai chị em tôi vì không chú ý nghe cô nhắc nên chúng tôi học lộn bài. Các bạn có biết điều gì xảy ra không? Cả hai chị em chúng tôi mặc dù học sai thế nhưng không một ai biết về điều đó. Sáng hôm đó, cũng giống như mọi ngày hai chị em rủ nhau đi làm bài test như bình thường tự tin, hứng khởi lắm nhưng kết quả khi nhìn vào đề chúng tôi thấy chủ đề nó không chùng với nội dung mình học. Hai chị em nhìn nhau không biết phải làm sao, mặt bỗng nhiên chuyển sắc. Kết quả cả hai chị em phải ở lại trường không được ra ngoài, tên và ảnh thì được gắn lên bảng thông báo. Vừa ngại vừa thấy hài, kể từ ngày đó trở đi chúng tôi tập trung và chú ý nghe lời cô hơn. Có lẽ đây là kỉ niệm đáng nhớ nhất mà tôi không thể nào quên.
Chẳng còn mấy ngày nữa chị và mọi người trở về Việt Nam, tôi thì ở lại đây học tiếp. Thế nhưng tình bạn đó không bao giờ mất đi, chúng tôi đã lên lịch với nhau hứa hẹn sau khi này sẽ gặp lại. Tôi thực sự cũng hi vọng tới ngày này. Tôi thực sự muốn nói với chị và với mọi người rằng: " em cảm ơn chị và mọi người nhiều lắm, đã chỉ bảo cho em rất nhiều điều hay không những trong học tập mà còn trong cách đối nhân xử thế nữa:))"- thế nhưng khó nói trước mặt quá à, mong là mọi người sẽ đọc được nó.^-^
Càng lúc tôi càng cảm thấy yêu trường Anh Ngữ CIA này hơn. Ngôi trường không những là nơi mở mang kiến thức cho những người học viên như chúng tôi mà nó còn là nơi gắn kết những yêu thương. Tôi yêu CIA yêu những con người, yêu cuộc sống nơi đây. Cảm ơn cho tôi biết tất cả mọi người. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...