Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Lý do tại sao cô gái xuất thân từ tỉnh lẻ lại chọn đi du họcTiếng Anh tại Philippines



Mình là một cô gái sinh ra và lớn lên ở tỉnh lẻ, gia đình thì cũng không  thuộc  vào diện có điều kiện. Bố mẹ mình phải làm việc rất vất vả để kiếm tiền cho ba chị mình đi học. Các bạn có biết bố mẹ mình làm nghề  gì không ? Họ chỉ là những người nông dân suốt ngày ngày làm quần quật ở trên cánh đồng mà thôi. Ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, mặc trời mưa hay nắng họ vẫn đi làm. Thế nhưng các bạn có biết không họ vẫn luôn thấy vui vì họ làm để lo cho các con đi học. Vì biết được sự vất vả của bố mẹ, mình đã tự hạ quyết tâm rằng nhất định mình sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để sau này có thể giúp đỡ bố mẹ. Vâng ông trời không phụ lòng người, với sự cố gắng lỗ lực, mình đã thi đậu vào cấp ba rồi sau đó tới đại học. Thời gian cứ thế dần trôi, đến năm thứ hai của đại học vì muốn phụ thêm cho bố mẹ, mình đã cố gắng tìm kiếm một vài công việc để làm vào thời gian rảnh rỗi. Khi đi làm mình nhận ra rằng những người biết nói TIẾNG ANH là có rất nhiều lợi thế. Bắt đầu từ lúc này mình đã chú trọng tới việc học TIẾNG ANH nhiều hơn, cố gắng tìm kiếm một vài trung tâm anh ngữ tốt nhất để học. Bởi  vì mình nhận thấy rằng: Xã hội bây giờ cần tới nó. Một ví dụ rất đơn giản, nếu bạn biết sử dụng  TIẾNG ANH bạn sẽ có thể giao tiếp với người nước ngoài, tìm kiếm một công việc với mức thu nhập cao hơn và có cơ hội nhiều hơn trong cuộc sống.  Không chỉ thế TIẾNG ANH bây giờ còn là một thứ ngôn ngữ  phổ biến trên toàn thế giới nữa, mọi người sử dụng nó để giao tiếp  và trò chuyện với  nhau. Chính từ những điều này càng thôi thúc bản thân mình. Thế nhưng nghịch lý thay, mặc dù bố mẹ mình đã bỏ ra một khoản tiền để cho mình đi học tiếng anh ở các trung tâm của Việt Nam nhưng kết quả mình thu được là chẳng đáng là bao. Mình đi học TIẾNG ANH mà mình lại không thể nói được nó.Có lẽ khi mình nói  vậy các bạn sẽ nghĩ mình lười chăng? Thực chất không phải là mình lười mà là mình sợ mới đúng, mình sợ cái cảm giác bị người ta,chê người  ta cười . Mình nhớ có một lần thầy cô yêu cầu mình trả lời câu hỏi bằng tiếng anh, mình chưa kịp nói hết câu các bạn cùng lớp cười ồ hết  lên. Lúc này mình ngại vô cùng, nếu  mà có chỗ chạy chắc  mình chạy mất tiêu luôn. Từ sau lần đó mình cảm thấy rất ngại khi nói TIẾNG ANH, gần như mình đã trở thành một người câm trong lớp học. Trên lớp không nói về nhà cũng chẳng nói được với ai luôn. Mình nghĩ chắc mình không thể học tiếng anh được. Thế rồi cuối cùng mình quyết định GIVE UP. Không phải là mình không muốn học TIẾNG ANH nữa mà mình nghĩ nếu mình học như thế này thì tốn tiền của bố mẹ mình quá. Thế rồi vô tình mình gặp chị. Chị đã gợi ý cho mình và nói cho mình biết cách mà phát triển TIẾNG ANH.  Chính lúc này trong đầu mình nảy ra một ý định: đi du học TIẾNG ANH, tìm đến một đất nước mà người ta không biết mình. Thật điên dồ đúng không các bạn:‘’ nhà không có điều kiện lại còn đua đòi đi du học”.




Ở Việt Nam khi mà nhắc tới cụm từ ĐI DU HỌC là một thứ quá xa xỉ đúng không các bạn? Nhưng bạn đã từng nghĩ  tới lợi ích của nó đem lại chưa hay chỉ là tốn tiền vô ích, không cần thiết?  Thế nhưng theo quan điểm của mình thì mình không nghĩ  như thế.  Tất cả mọị thứ đều có một cái giá riêng, nếu bạn muốn cuộc sống sau này của bạn sẽ khấm khá hơn thì cách tốt nhất là đầu tư cho việc học. Sau khi  gần kết thúc khóa học ở trường đại học mình quyêt định nói mong muốn của mình tới bố mẹ. Không giống như bao gia đình khác, sau khi nghe mình trình bày bố mẹ đã đồng ý cho mình đi. Thế nhưng nhà mình làm nông thì đâu ra tiền mà cho đi du học bây giờ? -Mình phân vân, thế nhưng bố mẹ nói với mình rằng: “ đời bố mẹ đã khổ rồi, bố mẹ mong muốn sau nay đời các con sẽ khác. Dù thế nào đi nữa bố mẹ cũng sẽ vay tiền cho con đi học. Con đừng lo chỉ cần con học thật giỏi là được để sau này con lo cho hai em nữa con”. Nghe xong mình không cầm được nước mắt, khát vọng thay đổi cuộc đời và giúp đỡ bố mẹ trong mình dâng cao hơn. Tối hôm đó mình  thức suốt đêm để cố gắng tìm kiếm trên mạng  xem nơi nào mà dạy TIẾNG ANH vừa tốt mà với CHI PHÍ THẤP nhất có thể. Tìm đi tìm lại và kết hợp với một vài lời khuyên mình đã quyết định  tới với mảnh đất PHILIPPINES này, nơi  mà sử dụng TIẾNG ANH như là một ngôn ngữ thứ  hai của họ. Tiếp sau đó là chọn trường. Mình muốn có bằng IELTS chính vì thế mình đã cố gắng tìm xem trường dạy IELTS nào tốt nhất ở đây. Cuối cùng thì mình đã tìm thấy: Học Viện Anh Ngữ CIA. Một trường Anh ngữ có uy tín nhất tại Philippines với 13 năm bề dày kinh nghiệm và có số lượng học viên thi đỗ IELTS nhiều nhất mà chỉ trong thời gian ngắn nhất: 3 tháng IELTS từ 2.5 => 5.5,6.0. Đặc biệt với hình thức học 1:1 và kết hợp với lớp nhóm do chính giáo viên bản ngữ dạy, chính phương pháp này đã đem lại thành tích cao cho học viên. Nó khác hẳn hình thức dạy ở Việt Nam . Nhìn tới đây thôi mình không còn lý do gì nữa mà không chọn CEBU INTERNATIONAL ACADEMY. 


Nếu bạn có nhu cầu đi học thêm tiếng anh( hay đi du học) hãy chọn Philippines làm điểm tới đầu tiên nha. Và nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về CIA hãy xem tại đây: http://cebucia.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...