Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Kỷ niệm khó phai

Trung thu xa nhà, mặc dù nó đã qua từ rất lâu rồi nhưng tôi rất vui khi kể lại cho các bạn về nó, một kỉ niệm khó phai tại Học Viện Anh Ngữ CIA. Chúng tôi đến đây vào những ngày của tháng 9 cũng đúng vào dịp trung thu thế là lại một trung thu xa nhà. Ngày này có thể đối với bạn nó không có ý nghĩa gì nhưng  với tôi  nó rất quan trọng. Đây là dịp tôi có thể đoàn tụ, cùng ăn bữa cơm với gia đình. Chưa năm nào tôi rời khỏi nhà vào ngày này, thế nhưng năm nay tôi quyết định đi sang Philippines và chọn CIA làm nơi để học tiếng anh. Ừ thì cũng buồn nhưng vì tương lai của mình tôi quyết định ra đi.
Lúc đầu tôi nghĩ chắc chẳng có ai sang đây giống mình vào dịp này đâu nhỉ? Thế nhưng rất may cho tôi cũng có rất nhiều anh chị Việt Nam học ở đây, tôi sẽ không phải chịu cái cảm giác cô đơn một mình nơi xứ lạ. Chúng tôi mặc dù sinh ra ở mọi miền của tổ quốc nhưng sang đây với mục đích phát triển kĩ năng tiếng anh, chúng tôi làm quen và kết bạn với nhau.Ngày qua ngày và rồi anh chị em chúng tôi coi nhau như  một thành viên trong  gia đình. Chia ngọt sẻ bùi, tâm sự với nhau. Khi trung thu tới tất cả anh chị em chúng  tôi chưa từng nghĩ  sẽ có một bữa tiệc trung thu ở nơi đất khách quê người. Vì ở đây, Philippines, họ không có ngày này. Thế nhưng một bữa tiệc  trung thu đã được tổ chức với sự có mặt của tất cả mọi người. Tất cả chúng tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ về nó. Các bạn có biết không, không một ai trong chúng tôi biết về nó, chúng tôi chỉ biết hôm nay mình sẽ họp. Chuyện là như thế này, trước hôm trung thu- chị quản lí của chúng tôi nói với chúng tôi rằng: ngày mai mình họp nhé. Thực ra thì tháng nào chúng tôi cũng có tổ chức cuộc họp để mọi người gần nhau hơn. Thế nhưng lần này thời gian thay đổi nên chúng tôi cũng thấy đôi chút kì lạ. Hỏi mãi chị mới nói một câu rằng chị ấy muốn nhắc nhở mọi người một số chuyện.

trung thu 2015
Tối hôm sau chúng tôi có mặt đúng giờ tại phòng họp căn phòng đã được trang trí rất đẹp. Chúng tôi thấy bánh, thấy món xôi của Việt Nam... vô cùng ngạc nhiên và rồi chúng tôi biết hôm nay chị đã giành thời  gian để chuẩn bị trung thu cho mọi người. Chị nói: “mọi người đến đây vào đúng dịp trung thu, mọi năm thì giờ này mọi người đang quay quần bên gia đình, năm nay thôi thì vì việc học chúng ta ở đây. Hôm nay mình tổ chức một bữa tiệc nhỏ với một ít bánh mang hương vị Việt cho tất cả mọi người, mình mong mọi người ở đây cố gắng học tập và đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.”  Mặc dù bận rộn với rất nhiều công việc nhưng chị vẫn giành thời gian chăm sóc lo lắng quan tâm cho chúng tôi. Chúng tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc. Đối với chúng tôi những người học viên xa nhà thì bữa tiệc vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi cùng nhau ăn bánh, cùng nhau hát những ca khúc việt và cùng nhau nói nhau nghe cảm nghĩ về CIA và rồi lí do tại sao đến đây. Đến lúc này tôi mới cảm nhận được cái cảm giác tới một vùng đất mới mà gặp được người đồng hương  thì hạnh  phúc đến nhường nào. Kết thúc bữa tiệc mọi người chúng tôi như lại gần nhau thêm. Các bạn ạ đôi khi những thứ nhỏ bé đơn giản thế thôi nhưng mang đầy ý nghĩa. Và tới tận bây giờ giây phút trung thu bên nhau luôn hiện trong đầu chúng tôi. Cảm ơn chị quản lí nhiều lắm, cảm ơn CIA đã cho tôi chúng tôi biết nhau. Cho chúng tôi có cảm giác, một thứ cảm giác giác chỉ có ở bên gia đình mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...