Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Nhật ký ngày đầu tiên của học viên IELTS Dương Mạnh Nghĩa

Khoảnh khắc lần đầu tiên có lẽ là một kỉ niệm khó quên. Tôi đến CIA vào chiều Chủ nhật, khí hậu ở đây khá nóng không hề giống với tiết trời se lạnh của hà nội chút nào. Đến sân bay Mactan tại Philippines tôi đã nhận được sự tiếp đón rất nồng nhiệt từ nhân viên của trường. Một cô bé với cái bảng trên tay với chiếc áo màu da cam nổi trội. Tôi vui mừng tiến đến chỗ em. Vì đã biết một số thông tin về em từ trước và hỏi ra mới biết cùng quê nên chúng tôi nói chuyện không chút ngại ngùng. Tôi còn nhớ lời cô bé nói: Anh ơi đường về CIA gần lắm chắc khoảng 15 phút không tắc đường thôi.
Nghe thấy vậy sung sướng vô cùng. Bởi vì Chuyến bay của tôi không đến đúng giờ như tôi đã đặt. Tôi ở lại và đợi chuyến bay từ Manila => Cebu trong vòng 4 tiếng đồng hồ. một cảm giác mệt đến khó tả luôn bao vây quanh tôi. đúng ra tôi sẽ có mặt tại Cebu lúc 14:20 nhưng sự thật là lâu hơn thế. Đến sân bay của Mactan cũng đã gần 16:00, lúc này đói đến không tưởng. Về đến trường em dẫn tôi đi ra trung tâm mua sắm. nó là khá gần, chỉ cần đi bộ 5-10 phút bạn có thể tới. tôi và em đi bộ trên con đường, cái cảm giác, quang cảnh tại Philippines thật là quen thuộc, thoáng cái đã đến JMall. Chúng tôi ghé ngay vào cửa hàng đồ ăn nhanh trong đó. Người ta nói cũng đúng: lúc đói mình ăn gì cũng cản thấy ngon. Đồ ăn giá cả cũng không khác Việt Nam mình lắm đâu bạn nhé. Tạm biệt cửa hàng MacDonald em dẫn tôi đi đến chỗ đổi tiền. Hì hì công nhận đắng thật vì hôm tôi đổi nghe em nói xuống giá nhưng đổi lại thấy em nói hơn em tôi cũng mừng. Tỉ giá hôm nay là 47.05 bạn nhé, nó cũng khá cao phải không nhưng tôi thấy bảo hôm trước là 47.20 cơ. Thôi chắc cũng tị ăn ở thật.
Đây là trung tâm mua sắm nên bạn có thể mua được rất nhiều thứ đồ bạn muốn: quần áo, giày dép, các vật dụng cá nhân… Kết thúc thời gian mua sắm trời cũng đã chập tối( 5:50p.m) chúng tôi quay lại trường và chờ tới giờ ăn. Chủ nhật của tôi là như vậy đó bạn ạ.
 Sáng thứ hai, giống như các bạn học viên tôi tham gia bài test đầu vào. IElTS khá khó vắt óc mãi mới làm xong bài. Kết thúc 4 kỹ năng cũng là lúc ăn trưa. Buổi chiều tôi được gặp mặt tất cả mọi người đến cùng và các quản lý. Sau đó là chụp hình và hướng dẫn các quy định, mua sách rôi nộp tiền học… Ngày thứ 2 của tôi tại CIA là như vậy đó, ngày mai- thứ 3 đi học buổi đầu tiên tôi luôn hy vọng mình sẽ học thật tốt và ghi tên mình lên bảng vàng giống như bao bạn khác.
Nghe lời các bạn, những người đã có kinh nghiệm học ở đây tôi nhận ra rằng: Tiếng Anh không khó nếu mình biết cố gắng. Tôi luôn hi vọng một tương lai tươi sáng sẽ chào đón tôi tại đây- Học Viện Anh Ngữ CIA.
http://cebucia.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...