Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Thứ 2- 07.12.2015 tại Học viện Anh ngữ CIA

Cuộc sống với biết bao nhiêu điều, bạn mong chờ gì từ chính bản thân bạn. Đã bao giờ bạn nghĩ bạn đang ở Philippines là vì cái gì? tất cả là vì tương lai sau này. Thứ 2 bao giờ cũng là cái ngày mệt mỏi nhất trong tuần, cái ngày mà tôi luôn phải vất vả đấu tranh tư tưởng. Vẫn cái câu nói đó vẫn câu trả lời đó: lại phải đi học. Bình thường thì cũng chẳng lười tới mức độ như vậy nhưng chẳng hiểu sau cứ sau những ngày cuối tuần tôi lại vậy. Chắc có lẽ ngủ nướng 2 ngày thứ 7, chủ nhật thành ra quen.
Tại học viện Anh ngữ CIA tôi tham gia khóa học IELTS nên thời gian của tôi có đôi chút khác với các bạn học khóa tiếng Anh giao tiếp thông thường. 7h45 tôi mới bình minh được. Vào mỗi buổi sáng chúng tôi có một bài test từ vựng, tùy vào các khóa học cũng như trình độ chúng tôi có những loại sách riêng.
 Đối với các bạn ESL các bạn ấy chỉ có 10 từ mới mỗi ngày nhưng với chúng tôi- học viên IELTS tôi có 20 từ mỗi ngày. Cũng khá nhiều phải không các bạn, kaka nhưng mà 20 từ học cho 2 ngày đó nhé. Tính ra cũng đơn giản,nhưng có hôm tôi cũng chẳng hiểu tại sao tôi trượt. Bài test của chúng tôi bắt đầu lúc  8 h sáng, giống như thường lệ tôi và các anh chị cứ hẹn nhau vừa ăn sáng vừa học.
 Lắm hôm từ khó chúng tôi cũng thường rủ nhau học và chuẩn bị bài từ mới tối hôm trước. Dạng câu hỏi thì thay đổi theo ngày, mỗi ngày một dạng. Thời gian đầu quả thật làm chúng tôi hoang mang, thế nhưng rồi cũng quen với các bài test. Chúng tôi học nghĩa tiếng Anh và rồi cố hiểu và vận dụng nó vào thực tế, lấy ví dụ về nó( cách học mà các anh chị đi trước chuyền lại).
Ăn sáng xong vừa kịp giờ làm bài test chúng tôi ai ấy đều chạy đến phòng để kiểm tra. Ai xong trước về trước ai xong sau về sau. Nói chung chúng tôi có 15 phút để làm đề hôm nay cũng không dễ cho lắm, mấy câu tôi phải đánh lụi. Hồi hộp chờ kết quả, tuy nó không ảnh hưởng tới bảng điểm của chúng tôi nhưng ra ngoài hay ở lại trường phụ thuộc vào nó. Các lớp học của chúng tôi bắt đầu lúc 8h30, kết quả bài kiểm tra từ vựng thì tận 10 h mới có. Hì đi học mà cứ trong tình trạng trông chờ điểm thi( căn bản sáng nay tôi có cá độ với một anh xem hôm nay ai sẽ được ra ngoài).
 Mỗi tiết học có 50 phút tôi tận dụng hết thời gian trong lớp để nói chuyện tiếng Anh với cô. Cô là người bản địa nên cô nói tiếng Anh khác lắm hì mỗi lần đọc sai cô lại sửa cho. Học tiếng Anh tại Philippines nên chúng tôi chủ yếu nói tiếng Anh là chính( nói tiếng việt cô không có hiểu- vì cô người Phi mà). Ngày đầu sửa nhiều cũng ngại chẳng buồn nói. Sau rồi thành quen đâm ra nói nhiều nên bao giờ lớp học của tôi cũng ồn ào nhất dãy.
 Kết thúc 2 tiết học hai anh em chúng tôi hẹn nhau đi coi điểm thế rồi cả hai phá ra cười. Các bạn có biết tại sao không? Đắng vì hai anh em chúng tôi đều trượt. Kết cục chúng tôi bị dán hình lên bảng (những người không được ra ngoài). Ừ thì cũng ngại người ta lên hình những người có thành tích học tốt nhất, mình thì…Vậy là hai anh em bảo nhau tối nay quyết tâm cày để không bị dán tên lên bảng.
Học tiếng Anh tại Học viện Anh ngữ CIA khá vui và hấp dẫn chúng tôi được nói và sử dụng tiếng Anh thường xuyên. Một ngày học tại trường kết thúc lúc 6h30 tối. tôi ăn cơm và trở về với cái phòng thân yêu. Các bạn cùng phòng với tôi là người Hàn và người Đài. Các bạn ấy cũng dễ thương lắm chúng tôi thường trò chuyện trước khi đi ngủ( kaka từ ngày đi du học tần suất nói tiếng Anh của tôi tăng lên đáng kể ấy nhé).
 Chủ đề ngày mai là về City life- thôi cố gắng học tốt để mai còn đỗ hì hì cuối tuần còn được ra ngoài nữa chớ. Vậy nha chúc cả nhà ngủ ngon mình đi học đây.

_______________--------------------______________------------------________________
  
MAKE YOUR STORY WITH CIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...