Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Du học viên Việt Nam ngắm thành phố Cebu về đêm

Đến một vùng đất mới, vùng đất với những con người thân thiện mộc mạc, chất phác.Trường Anh ngữ tôi đang học Cebu International Academy hiện đang có 26 bạn học viên Việt Nam. 26 người 26 tính cách khác nhau, không ai giống ai. Mỗi người sinh ra ở một tỉnh thành ở huyện thị khác nhau nhưng chính tại đây, chính tại ngôi trường này chúng tôi quen nhau. Học ở đây rồi tôi mới  thực sự hiểu giá trị đích thực của tiếng Anh- một môn học mà như là ép buộc tại Việt Nam. Người ta nói cũng đúng một thứ gì đó trở lên giá trị khi mọi người cần nó. Tại Philippines nếu bạn muốn: đi mua sắm,đi du lịch, đi chơi  hay giao tiếp với người nước ngoài thì tất cả là tiếng Anh.

Bỗng dưng tôi cảm nhận mình cần tiếng Anh vô cùng, thế là cúng tôi quyết tâm học. công nhận trước kia khi còn ngồi dưới mái nhà trường tiếng Anh như là nỗi ám ảnh nhưng bây giờ đối vói tôi tiếng Anh là phương tiện giúp con người tồn tại.  
 Trường anh ngữ CIA có rất nhiều khóa học: ESL, TOEIC, IELTS... vì mục đích sang một nước thứ 3 tôi quyết định tìm đến IELTS. IELTS khá khó hầu hết bạn bè của tôi tại CIA đều nghĩ như vậy nhưng chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ. Thứ 6 hàng tuần không giống như các khoá học khác, chúng tôi mệt nhoài trong những giờ kiểm tra. 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết. ôi lúc đầu nghe thấy đã nảm , thế cơ mà vân cố. chắc các bạn chưa hình dung ra được lúc làm bài như thế nào đâu: đầu như muốn nổ ra và không thể tả được. Thế cơ mà khi  nhận điểm thì chúng tôi cảm thấy phấn khởi vô cùng. 
Sau những bài test vô cùng căng thẳng, chúng tôi thường chọn cho mình một nơi để đi. Thành phố cebu về đêm thật đẹp, lung linh dưới ánh đèn. Chỗ chúng tôi ngồi là tòa cao nhất cebu( 19 tầng) nó nằm ngay cạnh trung tâm siêu thị Ayala. Tại đây bạn có thể nhìn cảnh toàn thành phố với những tòa nhà xan xát  nối đuôi nhau. Chúng tôi cùng nhau uống nhâm nhi li café và cùng nhau ngắm sao trên trời. công nhận buổi đêm thật yên bình, thời tiết không quá oi bức như ban ngày. Tôi thực sự yêu cái cảnh đêm này mọi người cười nói vui vẻ, chia sẽ cho nhau những gì mình đã làm và chưa làm được trong bài kiểm tra. Câu nói đó tiếng cười đó làm mọi người gần nhau hơn. Tôi cảm nhận được một thứ tình cảm gì đó quanh đây. Tôi yêu Cebu yêu cuộc sống và con người nơi đây yêu mái trường Anh ngữ CIA. Du học tiếng Anh tại Philippines giúp tôi cải thiện khả năng Tiếng Anh của mình rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...