Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Tối thứ 6 tại trường Anh ngữ CIA

Tí và tèo sinh ra trong gia đình khá giả. Khi học xong  đại học bố mẹ đã tạo điều kiện cho đi du học nước ngoài và điều lạ kì là cả hai chàng đều chọn Philippines làm điểm dừng chân đầu tiên. Nói chung quy cũng là một cái duyên từ hai người xa lạ bỗng trở nên quen biết. Có sự trùng hợp đến lạ thường vì họ đến CIA cùng chung một ngày, chung một khoá học và họ có chung mục tiêu cải thiện tiếng Anh. Ngày ngày họ đến lớp cùng nhau, đến tối sau khi kết thúc khóa học họ rủ nhau vào phòng tự học.
Thứ 6 tuần này hai anh chàng bông nhiên trở thành ông chủ của căn phòng tự học. Những ngày cuối tuần tại CIA khá buồn vì hầu hết tất cả các bạn học viên đều đi chơi đều đi du lịch. CIA trở nên yên tĩnh và bình lặng, không còn thấy ồn ào náo nhiệt như ngày khác. Cuộc đối thoại giữa Tí và Tèo được bắt đầu với chủ đề về câu đố chiều nay.  
Hôm nay Tí đi học vì thứ 6 nên cô thường cho các bạn hoạt động chơi trò chơi. Tuần này Tí được chơi trò trả lời câu hỏi- thú vị và vô cùng hấp dẫn đó nha. Vì thấy hay nhưng sợ quên anh chàng Tí  ghi luôn ra giấy.  Tối về gặp đúng Tèo, nhớ lại trò chơi đó.  Anh chàng Tí quay luôn ra hỏi Tèo:
 “ Tèo tôi đố ông biết nhá: “ What comes down and never goes up?”
Nói đúng ra câu này cũng khá hóc, tự nhiên cái gì mà lại xuống mà không lên. Suy nghĩ một hồi Tèo cũng chẳng trả lời được vậy anh ta liền bảo với ông bạn: 
"Tí câu này dễ quá tôi không muốn trả lời”
Hai chàng phá lên cười một lúc sau bỗng có 2 bạn khác xuất hiện, cuộc thi đố tiếp tục kết luận chẳng ai ngờ đáp án là mưa( rain). Mọi người cùng không ngờ câu trả lời là vậy. 
Cơ mà xong rồi nghĩ cũng phải mưa từ trên trời rơi xuống chứ có phải từ đất ngoi lên.
Câu thứ nhất kết thúc lại tiếp tục đến câu thứ hai hóc hơn:
 “cái gì mà lên mà không xuống”  (What goes up and never comes down?)
 Nếu với câu hỏi này bạn sẽ trả lời như thế nào?
 Có người nói tóc (hair), người khác lại bảo cân nặng (weight )... Kết luận sai hết,
thế là anh chàng Tí khoái chí vô cùng. 
Cuộc trò chuyện khiến mọi người cảm thấy khá thoải mái và thư giãn. Các bạn lại bắt tay vào việc học của mình. Mỗi người một bàn, mỗi người chọn cho mình một vị trí tốt nhất để học thoải mái. 
Có người nói IELTS rất khó nhưng với mình thì mình nghĩ : IELTS tuy khó nhưng nếu với sự cố gắng lòng quyết tâm thì chẳng mấy bạn có thể làm được nó. 
http://cebucia.edu.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...