Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Sự ra đời của một cái tên: Anh chàng 5 piso

Các bạn có biết anh chàng này? Chắc hẳn nếu ai đã từng tham gia khóa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CIA thì đều sẽ nghe đến cái tên: “5 piso”- anh ấy tên thật là Casas thế nhưng các bạn học viên thường đặt cho anh ấy biệt danh “ anh chàng 5 piso”. Tất cả những cái tên được ra đời đều có nguyên do của nó. Mình sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện về anh chàng tên Cố.
Cố sinh ra trong một gia đình có 4 anh chị em, trên Cố  là 3 người chị. Bố của Cố là con cả trong nhà nên họ luôn khao khát có được một đứa con trai để nối dõi tông đường. Chắc các bạn cũng biết phong tục này ở Việt Nam, mỗi lần mẹ cố mang bầu họ luôn khao khát đó là con trai. 3 lần sinh là ba lần thất vọng, tuy bố cố luôn động viên vợ rằng không sao nhưng bà hiểu chồng mình hơn bao giờ hết. Lần thứ 4 mang bầu, trời thỏa nguyện lòng người họ đã sinh được một đứa con trai. Họ quyết định đặt tên con là Cố. và từ đó trở đi cái tên này gắn liền với đứa trẻ. Vào một ngày nọ Cố hỏi mẹ: “ mẹ ơi, tại sao mẹ đặt tên con là Bùi Văn Cố?” Mẹ nói với Cố là mẹ yêu con. Kết thúc họ phá lên cười. Thực ra thì ai cũng hiểu tại sao và chính bản thân Cố cũng hiểu ý nghĩa của tên mình.
Sau này cố trưởng thành Cố quyết định trở thành nhân viên của một trường Anh ngữ. Vì tên cố rất khó cho người nước ngoài gọi nên cố đổi tên là Casas. Nhiệm vụ của anh rất đơn giản, đi trong khu vực học tập và tìm ra những bạn học viên không sử dụng tiếng Anh. Có lẽ cũng hơi buồn cười vì mình nói tiếng gì là quyền của mình tại sao lại cấm? tất cả là vì mình muốn phát triển khả năng tiếng Anh. Nếu bây giờ tự dưng bảo bạn nói tiếng Anh bạn có nói không?  Điều đó dĩ nhiên là không vì mình biết là ngại, hơn nữa nói tiếng việt thì bao giờ cũng nhanh và mau hơn tiếng Anh( tiếng mẹ đẻ mà). Số lần đổi tên của nhân vật cố không dừng lại ở con số 2, vì học viên ở đây như một thói quen họ thay vì nói tiếng Anh mà suốt ngày dùng ngôn ngữ mẹ đẻ vậy là họ bị phạt. Vì đã được gọi là luật lên Cố phải tuân theo, hễ nghe thấy ai không dùng tiếng Anh là cố lại thu 5 piso của họ( tiền này được gom lại để đi làm từ thiện đó nha). Ngày qua ngày, học viên đặt cho Cố một cái tên mới cái tên gắn với công việc của anh: " Anh chàng 5 peso". Vậy là Cố, một lần nữa đã có thêm cái tên rất đặc biệt :).  
Nhớ lại ngày xưa, có lần cả 5- 6 bạn đang đứng nói chuyện bổng nhiên bạn ấy xuất hiện và yêu cầu 5 peso, tất cả mọi người đều hiểu nhưng cũng rất là bực bội. Nói đi thì cũng hải nói lại nhờ quy định này mà Tiếng Anh của chúng mình đã thực sự thay đổi.
Nếu bạn muốn tiếng Anh của mình tốt hơn thì hãy tạo cho chính mình thói quen nói tiếng Anh. Môi trường tốt nhất để nói và học tập tiếng Anh tốt chính là học tập với người nước ngoài. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...