Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

NỬA NĂM TẠI HỌC VIỆN ANH NGỮ CIA (Tran Thi Thuy Hong)

Nghe tên tiêu đề nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA chắc có rất nhiều người cảm thán rằng thật là lâu nhưng với mình nó như ngày hôm qua vậy. Nhớ ngày đầu tiên mình đặt chân đến Philippines mình nhìn mọi thứ xung quanh với con mắt tò mò vì lạ lẫm. Trên đường đi về khi đi qua cái eo biển (mà lúc đó mình nghĩ nó là con sông) mình đã rất thích thú với cảnh vật xung quanh. Cái ấn tượng đầu tiên của mình đối với Philippines đó chính là đẹp, yên bình và nắng nóng.
Về đến CIA sau 15 phút đi xe, cảnh vật của trường hiện ra trước mắt mình. Trường CIA mang lại cho mình ấn tượng khá tốt, trường không mới bên ngoài (theo chia sẻ của chị quản lý thì trường đã xây dựng được 15 năm rồi) nhưng bên trong tất cả các vật dụng, đồ nội thất đều rất được (trong phòng ở đều được sắm đầy đủ điều hòa, tủ lạnh, giá để giày dép, chậu giặt, tủ khóa, kệ để đồ, bàn học….). Phòng học tuy nhỏ nhưng không bị bí bách hay cảm giác chật chội khó chịu. Mỗi tội ở đây phòng học lạnh quá, mình hôm nào đi học cũng phải đem áo khoác theo mặc (chắc là người mình yếu nữa). Nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA, mình đã khám phá ra được cách trống lại với cái lạnh, cách thích nghi với môi trường sinh sống, cách học tập và cách tự làm mình vui mỗi khi mình không biết làm gì.

Nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA, mình đã ngót nghét ở với hẳn 3 bạn người nước ngoài vì 3 bạn ý có thời gian học ngắn hơn mình. Bé đầu tiên người Nhật, bé kém mình 3 tuổi và chỉ học ở đây có 2 tháng thôi. Lần đầu tiên bước vào phòng, mình nhìn bé với con mắt ngạc nhiên và không biết nói gì tiếp theo, mình không biết nên bắt đầu ở đâu và nên chào như thế nào (trình độ của mình lúc đó chỉ ở Level 2-trình độ pre beginner). Thời gian trôi qua thì mình cũng quen với bé, bé là người hoạt bát, dễ thương, lúc nào cũng cười và luôn chia sẻ đồ ăn với mình, nào ngờ mới quen thì bé lại phải chào tạm biệt và lên đường về nước.
Chị thứ hai mình ở cùng đến từ Hàn Quốc, chị khá xinh đẹp và hoạt bát nhưng ấn tượng của mình về chị là một người rất khó gần. Nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA, mình khám phá ra rất nhiều điểm đặc biệt của những người đến từ những quốc gia khác nhau. Chị Hàn Quốc này là một người điển hình của giới trẻ bên đó. Thích thần tượng và nghiện trang điểm. Có thể mình không bao giờ trang điểm nên đối với mình, nhìn chị ý dậy từ 6h sáng để vệ sinh cá nhân và trang điểm đến 8h (giờ vào lớp) là một việc hết sức lạ lùng. Mình cũng chỉ ở với chị có 3 tháng rồi cũng phải chào tạm biệt.
Người thứ ba cũng là bạn đang ở với mình bây giờ đến từ Đài Loan (mình may mắn thế nào mà được ở hẳn cùng với ba bạn đến từ ba nước khác nhau). Đến giờ mình vẫn ở với bạn ý và trong mắt mình bạn ý là người tốt bụng, chu đáo và học rất giỏi (chắc do bạn ý học IELTS)

Đối với mình được ở cùng những người đến từ những đất nước khác nhau là một điều khá may mắn, mình có cơ hội tìm hiểu thêm những văn hóa mới tại đất nước của họ, mình cũng tìm hiểu được những điểm đặc biệt của con người đó. Nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA mình đã học được rất nhiều điều từ bạn bè trên lớp đến bạn bè cùng phòng.
Điều mình thấy khó khăn khi ở tại đây là về chương trình học, với người mới bắt đầu học Tiếng Anh thì thật sự đây là một thử thách lớn trong khi mình còn là con người hướng nội. Vào lớp nhóm mình không giám nói, học không hiểu mình không giám hỏi, mọi người trao đổi cho ý kiến mình không có….may sao giáo viên ở đây họ hiểu mình đang nghĩ gì, họ biết mình đang sợ nên tất cả giáo viên dạy mình đã vô cùng kiên nhẫn, khuyến khích, động viên và chỉ dạy mình tận tình từ những kiến thức cơ bản nhất.
Một điều khó khăn nữa trong nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA là về đồ ăn, sở thích về ăn uống đã cản trở mình rất nhiều trong việc kết bạn. Nhiều khi mọi người rủ mình đi thưởng thức những món ăn mới lạ ở Philippines mà mình biết mình sẽ không ăn được nên đã từ chối. Tại CIA có đủ rau, thịt, hoa quả, nước hoa quả…thật sự rất phong phú nhưng mình cũng chỉ hợp có vài món ăn ở đây.
Có những thuận lợi cùng những khó khăn, nhưng đến giờ mình đã trải qua nửa năm tại học viện Anh ngữ CIA, sắp đến ngày tốt nghiệp mình lại không nỡ xa ngôi trường này. Một nơi đã gắn bó với mình đến nửa năm trời. Tuy nhiên, không có cuộc vui nào là mãi mãi, mình sẽ sớm phải rời khỏi nơi này, nhưng dù vậy mình cũng sẽ không bao giờ quên quãng thời gian mình ở tại nơi đây. Một kỷ niệm đẹp, một trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ. Tôi yêu CIA!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...