Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Một tháng học tập tại CIA (Nguyễn Bảo Trung – Brian)

Trước khi qua Philippines học Tiếng Anh, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ qua đây học. Không phải vì ở đây không tốt mà mình không biết rằng học Tiếng Anh tại Philippines lại tốt hơn học ở Singapore hay ở Úc. Đến lúc tìm hiểu được vài thông tin rồi thì mình lại không biết làm thế nào để chọn được 1 trường tốt và uy tín để theo học. Cũng may số mình đỏ, mình may mắn được 1 công ty tư vấn du học tư vấn qua CIA học. Đây là trường Anh ngữ mà cho tới thời điểm này mình thấy nó là trường tốt nhất trong việc tổ chức giảng dạy Tiếng Anh tại Philippines.


Mình sẽ bắt đầu từ cơ sở vật chất trước: Trường thực ra cơ sở vật chất không được đẹp lắm (bởi đã được xây dựng hơn 14 năm rồi – theo mình tìm hiểu là vậy) nhưng đồ đạc lại rất sạch sẽ, mới và chạy rất tốt. Phòng mình ở có đủ điều hòa, tủ lạnh, tủ khóa, tủ giày,… đến chậu giặt trường cũng chuẩn bị cho 2 cái (mặc dù trường có dịch vụ giặt dũ). Mỗi tội hồ bơi hơi nhỏ, người như mình chắc sải ba sải là từ đầu bên này tới đầu bên kia rồi.
Về lớp học và giáo viên: Cái này là mình hài lòng nhất. Giáo viên gì mà nhiệt tình và thân thiện quá trời, khác hẳn với các giáo viên nghiêm khắc ở Việt Nam. Thế nên dù mình có hơi kém về Tiếng Anh cũng không ngại mà nói chuyện rất thoải mái với họ. Mà mình không hiểu sao họ có nhiều năng lượng và ý tưởng đến vậy. Họ truyền cho mình rất nhiều năng lượng, khiến 1 tiết của mình trôi qua nhanh không kiểm soát. Lạ là giáo viên nào cũng vậy đó.


Về môi trường: Mình có cơ hội giao lưu kết bạn với bạn bè quốc tế. Mình rất thích điều này. Không hiểu do thích quá hay sao mà giờ nhìn lại bạn mình toàn Hàn, Nhật, Đài..chỉ có vài bạn là người Việt thôi.
Về đồ ăn: Do mình là người dễ tính trong chuyện ăn uống nên bữa nào mình ăn cũng thấy ngon miệng hết. Món ăn có đầy đủ từ Hàn, Nhật, Đài, Ả Rập và món của Việt Nam luôn (Phở là 1 ví dụ điển hình). Thấy 1 số bạn có kêu đồ này ăn không được, đồ kia không ngon nhưng mình nghĩ đó là do khẩu vị từng người thôi. Học tại trường Quốc Tế thì sao tránh khỏi các món ăn không hợp khẩu vị chứ, đến như ở nhà cơm mẹ nấu ra chưa chắc các bạn đã khen nhé. Vì vậy mình thấy đồ ăn ở đây là ổn rồi.


Về hoạt động ngoại khóa: Hình như đây là trường có nhiều hoạt động ngoại khóa nhất trong tất cả các trường Anh ngữ thì phải. Nào là thi hùng biệnthi viếtZumbatình nguyệntiệc hoa quảtiệc sinh nhật…. tính ra 1 tháng phải có đến 20 cái hoạt động. Nói vui vậy thôi chứ mình rất thích các hoạt động tại trường. Khá bổ ích và rất thích hợp để luyện tập Tiếng Anh.
Đó là những gì mình cảm nhận được sau 1 tháng học tập tại đây. Có 1 số điều mình còn chưa ưng lắm nhưng để đánh giá tổng quan thì mình hài lòng nhiều hơn rất nhiều. Vì bận một số việc nên mình không thể kéo dài quá trình học tập nhưng nếu để lựa chọn 1 lần nữa mình vẫn sẽ chọn học tại CIA.
Cảm ơn CIA đã cho mình rất nhiều kỷ niệm khi sống và học tập tại đây.
Nguồn: Học viện Anh ngữ CIA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...