Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

HAI THÁNG NHẢY MÚA CÙNG TIẾNG ANH

Xin chào các bạn. Trước tiên mình xin giới thiệu đôi chút về bản thân cũng như lí do tại sao mình lại chọn CIA làm điểm đến. Mình tên đầy đủ là Quách Hoàng Linh. Mọi người ở đây gọi mình là Ceci, mình 22 tuổi rồi ạ. Ở Việt Nam, mình là cô nuôi dạy trẻ cho trường mầm non của ba mẹ. Nhưng vì thay đổi ý định, muốn ngao du đây đó (ý là đi du học) nên mình quyết định đi học anh văn. Ban đầu cũng phân vân lắm vì search trên mạng có quá nhiều trường, lần mò mãi mình quyết định chọn Philippines và CIA. Vậy là bắt đầu hành trình hai tháng nhảy múa cùng Tiếng Anh của mình.


Sang đây được hơn hai tháng rồi, mình có rất nhiều điều muốn nói về ngôi nhà chung này, mong giúp các bạn đang đọc bài của mình tìm được một nơi học và rèn luyện đúng đắn. Đầu tiên mình nói về môi trường ở đây nhé. Phải dùng từ cực kì thích thì mới đủ diễn tả khi mình tận hưởng cuộc sống ở đây. Tại CIA, có rất nhiều các bạn tới từ Hàn, Nhật, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Dubai cũng có luôn, nên ở đây mình học được rất nhiều thứ. Không chỉ được giao tiếp tiếng Anh hằng ngày, kết bạn, mà còn học được rất nhiều điều thú vị về phong cách sống cũng như truyền thống của nhiều quốc gia khác nhau. Điều này mình nghĩ chỉ có trải nghiệm tại môi trường đa sắc như CIA mình mới có được. Thời tiết ở đây khá nóng. Nhưng trường trang bị điều hòa ở khắp mọi nơi trừ ngoài sân thôi. Vậy nên với mình là vô cùng tuyệt vời.


Thứ hai là chuyện học hành ở CIA. Thời gian hai tháng nhảy múa cùng Tiếng Anh của mình tại CIA, mình phải dành rất nhiều lời khen. Biết làm sao bây giờ vì mình rất yêu các thầy cô giáo nơi này. Mọi người vô cùng thân thiện, dễ mến và nhiệt tình. Ngày đầu mình mới vào học, mình ngồi đơ như tượng ấy, nghĩ lại thấy xấu hổ ghê. Thầy cô phải chạy đi nhờ người Việt phiên dịch giúp. Vậy mà chỉ có hai tháng tu luyện với nhau, bây giờ mình chém gió bằng tiếng Anh vô tư luôn. Các kĩ năng còn lại cũng tiến bộ rất nhanh. Vì ở đây có lớp man to man và lớp group nên mình có rất nhiều thời gian tiếp xúc và trau dồi tiếng Anh theo nhiều cách khác nhau. Cái nào mình không hiểu sẽ được thầy cô chỉ dẫn rất nhiệt tình. Mình cảm thấy mọi người như là một gia đình. Thầy cô và học viên cùng nhau nỗ lực, cùng nhau tiến bộ. Thật không sai khi mình chọn ngôi nhà chung này cũng như chọn CIA là nơi trải nghiệm và học tập tiếng Anh đầu tiên.


Thứ ba, không thể quên các chị quản lí được. Vì lần đầu mình xa nhà, mọi thứ tưởng như rất khó khăn nhưng mình hoàn toàn an tâm khi sống ở đây. Các chị lo cho mình từng bữa ăn, viên thuốc, chỉ bảo mình mọi điều nên và không nên… Thật sự biết ơn các chị vô cùng. Ngoài ra nhân viên ở trường cũng ok lắm mọi người ạ. Từ phòng giặt ủi, dọn dẹp, xử lí tình huống,… đều giúp đỡ học viên hết sức chu đáo. Mình chấm 10 điểm cho dịch vụ của CIA luôn. Học xong đói rồi phải tới đồ ăn thôi. Hihi. Đồ ăn ở đây mình cho 8 điểm ạ. Tại vì nhiều quốc gia nên các cô chú phải thay đổi thực đơn phù hợp với tất cả mọi người. Có món hợp khẩu vị thì tuyệt vời, có món Hàn, Nhật vì lần đầu mình ăn có đôi chút lạ lẫm nhưng ăn hồi cũng thấy ngon. Nhờ vậy cũng biết được khá khá các món quốc tế để hãnh diện với hội bạn ăn hàng quê nhà.


Cuối cùng, mình sẽ chia sẻ về phòng ốc và bạn bè nhé. Phòng ở CIA như khách sạn 2 sao ở quê mình í. Có tủ lạnh, điều hòa, giường ngủ, tủ quần áo có mã khóa, nước nóng lạnh,… Thoạt đầu mình nghe kí túc xá xong mình nghĩ chắc cũng bình thường. Qua rồi thấy mọi thứ thật phi thường với suy nghĩ của mình luôn. Thoải mái – tiện nghi – hợp túi tiền là những tiêu chí mình đã, đang cảm nhận được tại đây.


Bạn cùng phòng mình là người Nhật. Vì khác ngôn ngữ nên tụi mình nói chuyện với nhau bằng tiếng Anh, trình đồ gà mờ nên mới đầu ở chung tới giờ, nhờ nói chuyện suốt mà kĩ năng nói của mình cũng tiến bộ trông thấy. Các bạn quốc tế ở nhóm group cũng dễ thương lắm, mọi người đều giúp đỡ nhau trong học tập, thi thoảng rủ nhau đi ăn uống, mua sắm. Nhờ CIA mà mình có thêm nhiều bạn mới, sau này có cơ hội đi du lịch sang Hàn, Nhật cũng không bỡ ngỡ nữa rồi.


Trên đây là đôi điều mình chia sẻ về CIA. Thực lòng mình rất rất yêu và quý nơi này. Mình hi vọng khi các bạn đọc những điều từ thực tâm mình cảm nhận, các bạn có thể hiểu thêm về trường cũng như chọn cho mình một khởi đầu đúng đắn. Đối với mình bây giờ, tiếng Anh thực sự là 1 bạn nhảy điêu luyện cùng mình khiêu vũ những giai điệu ngôn ngữ đa màu, chứ không còn là nỗi sợ hãi như trước đây. Cảm ơn CIA. Cảm ơn tất cả mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình 😊

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...