Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Nhân duyên với CIA và những kỷ niệm tại đây

Chuyện bắt đầu từ khi tôi quyết định dừng công việc đang làm của mình và tiếp tục quay trở lại con đường học hành gian truân một lần nữa. Mới đầu nghe đến quyết định của tôi, ba mẹ tôi dường như không tin rằng tôi sẽ nói như vậy. Mặc dù có phản đối, có khuyên can nhưng cuối cùng ba mẹ tôi vẫn ủng hộ cho tôi qua Philippines học Tiếng Anh.
Tôi 28 tuổi, sự nghiệp đang phát triển nhưng vì đam mê khám phá thế giới nên tôi quyết định ra đi. Biết đến Học viện Anh ngữ CIA, Cebu, Philippines qua một công ty tư vấn du học, tôi quyết định ngay sau khi được thấy hình ảnh, các khóa học cũng như dịch vụ của trường. Nó như một cơ duyên vậy, vì tại Philippines không chỉ có riêng CIA mà còn có rất nhiều trường Anh ngữ khác. Từ khi đến CIA cho tới thời điểm hiện tại tôi thật sự tôi không hề cảm thấy quyết định của mình là sai lầm.
Lựa chọn khóa học Business, tôi có cơ hội được tiếp xúc với các giáo trình chuyên sâu cùng các thầy cô có chuyên môn cao và có tâm huyết với nghề. Tôi tiến bộ từng ngày nhờ sự chỉ dạy tận tình của họ, họ giúp tôi từ những ngày đầu bỡ ngỡ, họ giúp tôi từ những khó khăn ban đầu, phát âm, ngữ pháp, từ vựng…Tôi chưa bao giờ thấy trong mắt họ mất đi sự nhiệt tình đối với tôi.
Con người nơi đây cũng là một trong những điều khiến tôi không thể quên cũng không thể không nhắc tới họ. Những tưởng rằng chỉ có những con người thân quen với nhau mới có sự nhiệt tình, mới có sự thân thiết như vậy. Nhưng khi đến nơi đất khách quê người, khi tiếp xúc với những con người xa lạ tôi lại cảm thấy họ như gia đình thứ hai của mình. Bạn bè cùng quốc tịch, bạn bè khác quốc tịch, bạn cùng phòng, bạn cùng lớp, bạn cùng trường, nhân viên nhà trường…mỗi người họ đều mang đến cho tôi những cảm xúc thân quen mà gần gũi.
Là con người yêu thích sự khám phá và trải nghiệm, tôi đã đi khám phá rất nhiều nơi tại Philippines từ những bãi biển đến những thác nước, từ những nơi cao cấp đến những nơi bình dị. Tất cả những nơi tôi đã đặt chân đến tôi đều cảm thấy thật tuyệt vời. Phong cảnh, món ăn và những phong tục mới lạ, đó đều là những sự trải nghiệm đầu tiên của tôi. Những điều đó cho tôi biết rằng sự hiểu biểu của mình vẫn còn rất ít ỏi và tôi khao khát muốn được khám phá nhiều hơn.
Để nói về CIA hay về Cebu, Philippines thì không chỉ qua vài dòng ngắn ngủi như thế này là có thể nói lên hết được. Tôi đã cảm nhận được những điều tuyệt vời nơi đây, nếu bạn không tin hoặc nếu bạn tò mò hãy thử đến với đất nước xinh đẹp này để cảm nhận những điều tôi nói là hoàn toàn đúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...