Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Tiếng Anh, phương tiện để sinh tồn

Đôi khi tôi tự hỏi tại sao mình phải học tiếng Anh? Tại sao cứ phải học thêm một ngôn ngữ khác để làm gì. Chuyến đi thám hiểm làm tôi mới thực sự hiểu giá trị của tiếng Anh. Giữa một chốn đông người bao vây bởi một ngôn ngữ khác, tôi vô tình nhận ra tác dụng của tiếng Anh.

Khi tôi sinh ra trời thiên bẩn cho bộ mặt chữ điền làn da ngăm ngăm nhìn rõ buồn cười. Mặc dù mang quốc tịch Việt Nam nhưng đi ra ngoài ai cũng nói giống người Phil bởi vì làn da đó. Lắm lúc cũng thấy tủi nhưng rồi cũng thành quen. Mình đang đi học ở đây mà, ừ thì nước mình cũng gần nước bạn giống nhau tý có sao đâu cơ chứ. Đôi lúc đỡ sợ khi đi ra ngoài đường, không bị chặt, chém như người ta thường làm với người nước ngoài khác chẳng hạn. Người ta dùng tiếng bản địa thì mình dùng tiếng Anh. Biết tiếng Anh có lợi ở chỗ đó bạn ạ.
 Cuộc giao dịch cho chuyến du lịch biển làm tôi nhớ mãi cho tới tận bây giờ.  Cuộc đấu khẩu đã diễn ra trong giây lat và cơ hội luyện tiếng Anh đã tới. Cứ như thế những cuộc đối thoại ngắn diễn ra, đầu tiên là việc thuê xe máy. Tiếp sau đó là thuê phòng ở...
Công nhận khi con người ta biết nói tiếng Anh mọi thứ trở nên khá đơn giản và thú vị. Cái mặc cảm và rào cản trong tiếng Anh đã biến mất khi bạn cần phải làm như vậy. Tiếng Anh trở thành phương tiện để sinh tồn.
Chuyến đi của chúng tôi kéo dài 2 ngày 1 đêm và quãng thời gian đó chính tôi đã học được rất nhiều điều: Tính quyết đoán, sự tự tin...
Du học tiếng Anh tại Philippines bạn không những được học và cải thiện tiếng Anh mà bạn còn được đi thăm quan và ngắm cảnh, chiêm ngưỡng những hòn đảo đẹp. 
Học mà chơi, chơi mà học.  




  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...