Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

CIA đã kết nối chúng tôi như một ngôi nhà chung (Vũ Nguyễn Ngọc Trâm – COCA)

Tiếng Anh – một ngôn ngữ mà tất cả các nước trên thế giới đều sử dụng để giao tiếp với nhau. Hiểu và biết được tầm quan trọng của tiếng Anh và đây cũng là ngôn ngữ thứ hai mình yêu thích từ nhỏ. Mình đã tìm đến rất nhiều trung tâm ngoại ngữ tại Việt Nam để học nhưng kết quả thu lại không được nhiều. Thật may mắn cách đây 3 tháng mình được Trung tâm Du học Liên Châu gọi điện thoại và tư vấn về CIA – nơi chắp cánh ước mơ tiếng Anh của mình. Là Học Viện Anh ngữ CIA tại thành phố Cebu – thành phố được mệnh danh là thành phố nữ hoàng phương Nam của Philippines. Với niềm đam mê với ngôn ngữ này mình quyết định đăng ký vừa để học vừa để trải nghiệm cuộc sống ở một đất nước xa lạ.
Philippines đón mình với cái nắng chói chang làm mình cảm thấy khó chịu vì nóng nực nhưng cảm giác đó dần bị xua đi bởi nụ cười, sự nhiệt tình, cởi mở của mọi người khi mình vừa đặt chân đến CIA. CIA tuy không to lớn nhưng được bố trí rất hài hòa và mang lại không gian ấm áp quen thuộc như đang ở nhà. Các cô chú bảo vệ ở đây rất nhiệt tình, họ ra tận cổng trường đón và mang hành lý lên tận phòng, hướng dẫn rất nhiệt tình cho sinh viên mới. Ký túc xá của trường tuy nhỏ nhưng sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp với không gian sinh hoạt chung riêng cho từng người.
Ngày đầu tiên tới lớp và lần đầu tiên thưởng thức món ăn ở đây thật sự mình cảm thấy sốc dù đã chuẩn bị tâm lý trước. Một môi trường học hoàn toàn bằng tiếng Anh, mình nghe không hiểu rồi nói cũng không được. Sau đó là đồ ăn toàn món ăn lạ mình không thể ăn được. Nhưng sau một tuần, dần dần mình cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ. Mình quen rất nhiều bạn mới đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan… họ rất thân thiện và cởi mở. Và mình cũng thích nghi được với các món ăn ở đây nhờ nụ cười của các bạn phục vụ trong phòng ăn.
Các bạn biết không, thầy cô ở CIA cực kỳ vui tính, họ rất kiên nhẫn và nhiệt tình. Ở tiết học Group, thầy cô hướng dẫn rất nhiều bài học sinh động nhằm tăng phản xạ tiếng Anh và tăng kỹ năng giao tiếp. Các tiết man to man mình học với thầy cô riêng, đây là tiết rất quan trọng, thầy cô nắm được khả năng của mình để dạy cho phù hợp. Các thầy cô đa số là người dân bản địa nhưng các kỹ năng dạy, cách phát âm và trình độ ngữ pháp theo đúng mực chuẩn của giáo trình Quốc tế. Có một điều đặc biệt là các thầy cô rất tâm lý, luôn kiên nhẫn trong việc dạy và giải thích cho sinh viên hiểu sâu hơn về bài học.
Thực sự sẽ rất khó khăn để hòa hợp giữa các nước về văn hóa, ẩm thực và ngôn ngữ, nhưng CIA đã kết nối chúng tôi như một ngôi nhà chung và chắp cánh cho mọi ước mơ bay cao.
Tôi yêu CIA, tôi yêu Philippines!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...