Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

6 THÁNG HỌC TẬP TẠI CIA

Xin chào các bạn, mình tên là Lê Bích Thủy. Sau 1 khoảng thời gian dài theo học ở các trung tâm tiếng anh tại Hà Nội mà không khá lên được, mình quyết định tìm một môi trường mới có thể học cấp tốc tiếng anh. Lúc đầu với mình học tiếng anh tại Philippines nghe khá lạ nhưng sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, mình đã chọn Philippines. CIA là ngôi trường mình sẽ theo học trong 6 tháng.
Để kể về những kỷ niệm ở trường thì không biết bao nhiêu cho hết, nhớ những tuần đầu nhiều lúc khóc 1 mình vì nhớ nhà, nhưng luôn có 1 gia đình Việt Nam bên cạnh. Chị Grace - Vietnamese Manager luôn gắn kết và giúp đỡ các sinh viên, các bạn rất thân thiện và quan tâm lẫn nhau.
CIA sinh viên chủ yếu đến từ Hàn, Nhật, Đài Loan, Ả rập chính vì thế tạo môi trường bắt buộc phải nói tiếng anh cả ngày nếu bạn muốn giao tiếp với thầy cô người Phil và các bạn nước ngoài. Ở CIA, hàng ngày đều có daily test – kiểm tra 20 từ mới (khóa học IELTS) và phải qua được bài thi này bạn mới được ra khỏi trường sau giờ học, cuối tuần tổng điểm phải đủ cũng mới được ra khỏi trường. Vì mình học IELTS nên cuối tuần nào cũng có mock test – thi thử IELTS, lúc đầu cũng mệt vì làm 3 bài thi Reading, Listening, Writing liên tục, nhưng cũng nhờ thế dần dần mình quen và không thấy mệt nữa, rất có ích khi sau này đi thi thật. Kết quả bài thi này sẽ đánh giá top students. Ngoài ra còn có các cuộc thi nhỏ hàng tuần như Speech contest, Spelling bee, Writing contest, CIA’s got talent,…
Nói về phương pháp dạy: một ngày mình có 4 lớp man to man – 1 thầy 1 trò, 4 lớp group với các bạn nước ngoài và 2 tiết tự học. Ở Việt Nam thật đắt đỏ nếu muốn học kiểu gia sư 1:1 với giáo viên thì ở CIA mình đc học hàng ngày luôn. Lớp học nhóm là nơi bạn biết được mình đang ở vị trí nào so với các bạn mà phấn đấu, cũng là nơi tổng hợp kiến thức chung và rất sôi động vì có đông sinh viên hơn, học từ các bạn cũng là 1 cách học tốt, kể cả các bạn có đúng hay sai thì thầy cô sẽ sửa và nó thành bài học cho bạn.
Các bữa ăn ở CIA thay đổi hàng ngày, các món ăn rất phong phú, thỉnh thoảng sẽ có những món ăn nấu theo phong cách Việt Nam. Ngoài ra ở đây còn có phòng tập Gym, bể bơi, sân bóng rổ phục vụ cho sinh viên sau những giờ học căng thẳng.
Cứ mỗi cuối tuần và có rất nhiều lựa chọn ăn chơi: đi du lịch các đảo quanh Cebu, cảnh đẹp mà giá thì rẻ; đi trải nghiệm cảm giác mạnh tại các khu giải trí kiểu sinh thái như Danasan hay sky adventure tại toà nhà cao nhất Cebu; còn trong thành phố thì rất nhiều mall để shopping, xem phim, game...
Đó là cảm nhận của mình sau khi học ở CIA được 4 tháng, và mình chỉ còn 2 tháng nữa là quay trở về Việt Nam. Mình sẽ nhớ mãi những kỷ niệm ở đây, nếu bạn nào có ý định du học tiếng anh tại Philippines, mình khuyên các bạn nên chọn CIA để theo học. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Buffet trái cây tại Học viện Anh ngữ CIA ngày 15/11/2017

Lễ hội trái cây lần thứ 14 vừa diễn ra vào ngày 15/11 vừa qua tại  Học viện Anh ngữ CIA   thu hút được khá nhiều các bạn học viên tham dự. ...